Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Truyện dân gian: Công an chó - Chó công an


Mến tặng Blogger Nguyễn Hoàng Vi

Đi Tới (Danlambao) - Đọc tin tức về việc công an vi phạm nhân phẩm phụ nữ khi họ "lột quần áo" cô Nguyễn Hoàng Vi rồi cho tay vào chỗ kín, chụp hình, quay phim và đứng xem làm tôi nhớ đến truyện dân gian : Công An Chó - Chó Công An.

Một hôm, công an dẫn đàn chó đi cưỡng chế đất đai của đồng bào. Khi em bé trông thấy chó thì hô lên: "Chó, chó". Khi thấy công an theo sau đàn chó, em bé lại hồn nhiên hô lên: "Chó, công an; chó công an".  

Bọn công an tức đỏ mặt tía tai nhưng chưa biết làm gì với em bé. Hôm sau, khi thấy công an đi trước, dẫn đàn chó theo sau, em bé hô lên : "Công an, chó; công an chó".  

Lần này tức không chịu nổi nữa, bọn công an bắt em bé và đưa về nhà để hạch tội bố mẹ em. Trước lời lẽ côn đồ, hống hách đe dọa của bọn "côn an", bố mẹ em bé hứa sửa chữa và dậy em rằng: "Từ nay, khi thấy các "chú công an" đi ngang, con không được nói từ "công an" nữa. Như vậy là xúc phạm đến các chú. Con nói "chó, chó..." là mọi người hiểu rồi."

Thật ra, chó là loài thông minh và trung thành nên được ưa thích, đặc biệt là tại các nước Âu Mỹ. Sở dĩ chó bị khinh miệt ở VN là vì chó tại VN đói quá phải ăn phân, những chất cặn bã, thối tha mà mọi người xa lánh. Thành ngữ "chó má" cũng dùng để chỉ những kẻ đểu cáng.

Người dân VN đã coi công an như chó từ khi nào? Điều này cần phải có một cuộc nghiên cứu mới biết được đích xác. Kể từ ngày "giải phóng đểu 30-4-75", người dân Miền Nam đã gọi bọn công an là "bò vàng" hay "chó vàng" vì bộ đồng phục của họ. 

Trên Internet, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đã trả lời thẳng bọn công an: "...ai vào nhà tôi thấy chó cũng phải quay ra. Chó này cũng có sắc phục màu vàng nhưng là chó công vụ chứ đâu phải chó thường…. Thời đại chó má này buộc tôi phải sống chung với lũ chó thật, nhưng đừng bao giờ nghĩ tôi sẽ làm chó như các người…". 

Nhà văn Trần Mạnh Hảo cũng coi công an như chó khi viết : "...Khi có lệnh đảng, họ nhào vào cắn xé, đánh đập nạn nhân không thương tiếc...” 

Tác giả Nguyễn Huệ Chi thì "nghĩ" ra danh từ "người khuyển". Cái bọn “người khuyển” đó muốn làm người nhưng lại hành động rất “chó má”, vô nhân đạo nên làm người thì không nên nết mà làm chó cũng không xong. Chúng cứ ở trạng thái nửa người nửa chó mới quái dị.

Có lẽ công an ngày nay cũng biết họ bị nhân dân VN khinh bỉ như giống chó. Bởi vậy, khi nghe ai nói chữ "chó" là họ nghĩ đến họ như trong trường hợp họ hỏi gặn nhà văn Trần Khải Thanh Thủy : "Thế còn tin nhắn: "quanh nhà nhiều chó lắm" là của ai?"

Công bằng mà nói, qua các hành động như đạp vào mặt người biểu tình chống giặc Tầu, dựng chứng cớ giả 2 bao cao xu qua sử dụng, tội trốn thuế để bắt bỏ tù người dân yêu nước, bóp "dế" mục sư Chính... và, cách đây mấy ngày, "lột truồng" cô Nguyễn Hoàng Vi để xem và chụp hình, quay phim thì sự điên rồ, ngu xuẩn, du côn, mất dậy của họ đã lên tới cao điểm. 

Công an có bị dân khinh như giống chó cũng không có gì oan ức bởi vì họ thật là "chó má"!

Đi Tới