Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

VIỆT NAM phải làm gì để tránh chiến tranh? Tránh đổ máu ?

Tác giả : MrLecongnhan.(*)

  Để tránh một cuộc chiến tranh không cần thiết với Trung Quốc ,đồng thời phải giữ được những gì chưa mất ,tiến tới đòi lại Hoàng sa và một phần Trường sa đã mất,  thì phải cần và đủ  hai  điều kiện : 

1/ Giải thể độc tài ,tiến tới dân chủ  ,có như vậy con Lạc cháu Hồng ,Đồng bào trong và ngoài nước mới đoàn kết được thành một khối _ đó là sức mạnh nội lực vô địch ,sức mạnh đã có từ 4 ngàn năm đã làm kinh hồn bạt vía lũ giặc phương BẮC Xâm lược .


2/Đồng thời phải tìm đồng minh . Hùng mạnh như Nhật Bản , Hàn Quốc mà họ vẫn phải tìm đồng minh. Nhờ đồng minh Hoa Kỳ che chở mà nửa thế kỷ họ không lo chạy đua vũ trang tập trung phát triển kinh tế ."Độc lập" trong thời kỳ toàn cầu hóa : mạnh được yếu thua này chỉ là sự tương đối .Tại sao Trung Quốc không đánh Đài Loan ? là vì người Mỹ đứng sau lưng Đài loan!
Đồng minh với Mỹ thì ( có thể ) sẽ mất độc tài Đảng trị  .Nhưng Trung Quốc muốn gây chiến tranh xâm lược thì cũng phải chùn tay .

     Còn theo Trung Quốc,theo bọnláng giềng" 16 chữ vàng "(*) của Đảng ,thì Đảng  được "độc lập ,tự do ", nhưng Đất nước VN  bị cô lập "thân cô thế cô " " đơn thương độc mã " khi Trung Quốc khởi chiến .ASEAN là một tổ chức trống rỗng ,vốn không ưa Cộng sản ,với tiêu chí "không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác " sẽ khoanh tay đứng nhìn khi Trung Quốc với vũ khí tối tân và chiến thuật" biển người" áp đảo thảm sát binh sĩ và đồng bào VN - như chúng  đã thảm sát bộ đội VN ở đảo Gạc Ma Trường sa năm 1988.
      Người Mỹ đã bao năm chìa tay ra ,nhưng Đảng vẫn do dự  vì sợ mất lòng Trung Quốc người láng giềng "16 chữ vàng" , người " bạn Bốn tốt" (**)( của Đảng), và hơn thế  đảng sợ dân chủ ,sợ mất  địa vị thống trị .


    Lòng  kiên trì của Mỹ sẽ cạn theo thời gian .Đó cũng là điều Trung Quốc kiên nhẫn mong đợi .Khi thời cơ đến Trung Quốc sẽ gây chiến tranh .Dân tộc ta với truyền thống quật cường sẽ quyết tử vơi lũ giăc "16 chữ vàng" này. Nhưng một lần nữa máu xương của Đồng bào ta( của những thường dân ) lại đổ xuống ,và thảm họa khôn lường.

   Nếu cam tâm làm nô lệ cho 2 danh hiệu giả trá "láng giềng 16 Chữ vàng "(*),và"bạn 4 tốt " (**)do Bắc Kinh phong tặng ;hoặc để đất nước suy yếu,bị cô lập dẫn tới chiến tranh ,gây đổ xương máu ;hoặc mất nước vào tay giặc Phương Bắc , thì những người cầm đầu đảng Cộng sản VN (những kẻ chiếm giữ độc quyền thống trị đất nước) phải chịu trách nhiệm này trước lịch sử và Dân tộc. .

(*)
16 chữ vàng :1999,Trong  thời Lê Khả Phiêu , để thực thi "Nam dụ " Giang Trạch Dân đã  tặng đảng CSVN 16 chữ vàng "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện,Ổn định lâu dài, hướng tới tương lai " , để che đậy dã tâm   "Láng giềng khốn nạn, cướp đất toàn diện, lấn biển lâu dài, thôn tính tương lai"
 (**)"Bốn tốt" :Đến thời Nông Đức Mạnh ,do bất tài cộng với bản chất ươn hèn và tham quyền cố vị .Một mặt Nông đã bất chấp hàng trăm lượt tàu thuyền Trung Quốc xâm phạm lãnh hải ,cướp bóc ,tàn sát ngư dân VN , Nông đã đàn áp những ai giám lên tiếng chống bọn" láng giềng 16 chữ vàng "để báo vệ Hoàng sa ,trường sa .Điển hình là vụ bỏ tù các nhà yêu nước như Phạm thanh Nghiên, Điếu cày .v.v .Mặt khác Nông  đã dựa hẳn vào TQ để giữ địa vị ,luồn lách đưa đứa con vô học NÔNG QUỐC TUẤN vào ủy viên TƯ đảng. Nông Đức Mạnh đã nâng cấp "16 chữ vàng" nhục nhã thành" 4 TỐT" :     Đồng chí tốt,  Láng giềng tốt, Bạn bè tốt,  Đối tác tốt...
 

Theo Vnexpress: Ngày 13/8, hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng nguyên tử của Mỹ, USS George Washington đến vùng biển tiếp giáp Việt Nam và đón một số quan chức tham quan tàu...


Kinh mời đồng bào xem 3  bộ phim sau :
1974Trung Quốc Chiếm Hoàng Sa Hà Nội phản ứng gì ?
 Tình Hữu nghị Viêt nam Trung Hoa là số 1 . ( Nguyễn Minh Triết )
Nguy cơ mất nước là có thật ( Nguyễn Tấn Dũng thỏa thuận với TQ giữ nguyên trạng biển đảo đã bị TQ chiếm )

Bài Liên quan :

Ai đã ngầm thỏa thuận ? bán Biển Đông choTrung quốc?
CHÂN DUNG HỒ CHÍ MINH
Vì sao chủ nghĩa công sản bị cáo buộc chống nhân loại Phần 1.

(*) Bài đăng này được đăng lần đầu tiên trên Blog " Người Việt Nam Yêu Nước ", đã có hàng trăm ngàn lượt người xem . Nhưng nay Blog "Người Việt Nam yêu Nước " đã bị đánh sập . Đây là bản copy có chỉnh sửa .

Nguồn : VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG Blog