Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

CHÍNH TRƯỜNG VIỆT NAM THẤY GÌ NHỮNG NGÀY QUA?

Thứ ba, ngày 04 tháng chín năm 2012
Quan làm báo - Kể từ ngày 20/8/2012 sau khi bố già Nguyễn Đức Kiên bị bắt, đã có hàng loạt những hoạt động bất thường của Thủ Tướng và phe nhóm mà chúng tôi xin điểm qua ...
Sau hai ngày bố già Kiên bị bắt, Thủ Tướng vội vã họp cái Ban Chỉ đạo chống tham nhũng Trung Ương mà thực chất nó đã bị tước mất từ khi Hội nghị TW 5 bỏ phiếu phế truất chuyển sang cho Tổng Bí Thư. Lẽ thường thì Thủ Tướng sẽ để nó âm thầm trôi qua cho đỡ bị lộ mặt với người dân về việc "Tại sao Thủ Tướng lại bị tước mất cái chức Trưởng ban chỉ đạo chống tham nhũng" mà khi mới lên ông đã hùng hồn tuyên bố nếu không chống được tham nhũng thì ông sẽ TỪ CHỨC! Nhưng trong tình hình nước sôi lửa bỏng, trong khi ông và đồng bọn bị vạch mặt hàng ngày trên Quan làm báo. Có thể nói gần như từ đám quan trường đến báo giới, dân thạo tin và đến ngay chính những người trong cuộc là Thủ Tướng, gia đình và đồng bọn đều thừa biết sự xát thực của những thông tin đã đăng tải của Quan làm báo, nhất là những lời khai của bố già Kiên không những làm chứng mà sự thật còn khủng khiếp hơn cả trăm lần...


Trước một dòng thác dư luận nhân dân đã từng bước thấy được cả một hệ thống tham nhũng, lũng đoạn do Thủ Tướng cầm đầu mà người dân từ trước đến nay bị bịt mắt, giới quan trường, phóng viên còn có lương tâm thì thừa biết nhưng làm ngơ trước con hổ, chỉ dám đi đuổi "con mèo ăn vụng con tôm", còn nhưng quan quyền, báo giới tha hoá thì "Thủ Tướng ăn sơn hào hải vị mình cũng phải kiếm chút cháo!".Chỉ khốn khổ cho dân đen cùng đinh suốt năm cắm mặt xuống đất bán lưng cho Trời... Thầy trò Thủ Tướng trong 36 chiêu thì chiêu 'muối mặt cố đấm.... không phải ăn xôi mà cố đấm 'nhận vơ' vẫn là thượng sách!

Đám Quan Trường thì ai mà chẳng tỏ tường như lòng bàn tay cái chức Trưởng ban chống tham nhũng của Thủ Tướng đã bị mất rồi, nhưng anh y tá cãi lại rằng: "Chưa có văn bản thông báo của Thường trực Ban bí thư "- Nghĩa là chưa có thông báo bãi miễn của cái ông béo đồng hương Lê Hồng Anh! Do vậy ta vẫn cứ họp và chỉ đạo cho Bộ 4T, cho Vũ Đình Thường - Tay sai đắc lực lùa đám phóng viên đến viết bài PR! Cuối cùng chiêu bài "cố đấm ... nhận vơ" cũng tỏ ra có tác dụng! Ít nhất cũng lừa được đám dân đen! Còn đám Quan trường và báo giới cũng như dân cư mạng thì thừa hiểu trò 'nhận vơ' muối mặt của anh y tá. CTN và TBT cũng chẳng thèm 'chấp nhặt' thôi cứ 'để cho ông ta huênh hoang, 'actions speak louder than words' - ( Hành động nói to hơn lời nói), có lẽ vì vậy mà trước mặt anh y tá tại Hội nghị Đảng uỷ bộ công an ngài Chủ tịch nước 'đuổi thẳng Tướng Hưởng:
"Tại sao ông còn chưa nghỉ đi?"
"Ông muốn làm cố vấn thì lên VP Chính Phủ mà ngồi"

Lời chưởi mắng của Vua có khác gì chửi vỗ vào mặt anh y tá, nhưng Thủ Tướng có dám hé môi nói nửa lời? Có lẽ vì BCT đã thông qua đuổi Tướng Hưởng rồi, nhưng cũng 'nhờ' công của lão béo Út Anh chưa ra văn bản thế là Thủ Tướng 'chưa có cơ sở ' để bãi miễn và cả hai thầy trò đã chơi bàn của 'kẻ bần cùng cố thây' là - CÙN!

Nhưng không những thế, toàn thể ngành Công an còn hoan hỉ kháo nhau "Vua còn nhìn Tô Lâm và Trần Việt Tân - hai cánh tay phải, tay trái của Hưởng hỏi thẳng: "Các anh phục vụ Nhà Nước, Phục vụ nhân dân hay phục vụ ông Hưởng đã về hưu???". Hưởng ngồi chết trân thấy ngai vàng của mình bị hạ bệ và đám đệ tử thì mặt cắt không còn giọt máu! Lời Vua nói chứ không phải chơi đâu để mà đùa cợt!

Ngay sau đó thì cả Chủ tịch nước và Tổng Bí thư tham dự khai mạc kiểm điểm Quân Uỷ trung ương! Ngài Tổng Bí Thư khai mạc là lẽ đương nhiên vì ngài kiêm luôn bí thư Quân uỷ TW mà, nhưng ngài CTN tại sao cũng xuất hiện tại đây? Đơn giản vì ngài đã được mời đến tham dự! Còn anh y tá đanh ngậm ngùi ngồi nhà xem ti vi VTV1 vào 7 h tối! Anh em bộ đội kháo nhau: Khi TBT phát biểu thì luôn nhìn CTN để tìm sự đồng thuận và ngược lại... Rõ ràng các ngài đã khẳng định cho toàn dân, toàn quân sự quyết tâm đoàn kết chỉnh đốn Đảng đến cùng và một thông điệp được giới quan - dân cả nước phiên dịch rằng: "Quân đội đứng về cuộc chiến Chỉnh đốn Đảng"!

Đúng một tuần sau khi bố già Kiên bị bắt, đồng loạt Nguyễn Đăng Quang, Trầm Bê, Hồ Hùng Anh và Nguyễn Thanh Phượng từ chỗ núp nhảy ra công bố hùng hồn trước báo giới! Đương nhiên những động thái này phải được anh y tá và Tướng Hưởng chuẩn y, bằng không đố kẻ nào dám loạn ngôn! Nhưng chúng ta cũng đừng vội thất vọng! Việc đám bố già này tự đánh bóng cũng là để giúp rửa bớt cái mặt nhám nhúa của anh y tá, do vậy tiện cả đôi đường. Hơn nữa Thủ Tướng cũng cần vuốt ve đám quần thần - Những kẻ nắm quá chi tiết gót chân a-sin không những của cô con gái rượu mà của chính ngài Thủ Tướng. Chẳng hạn như Trầm Bê có thể nói thông thạo đã mang đến đưa tại nhà Thủ Tướng bao nhiêu đô la, gồm nhũng series nào và số đô la đó được Trầm Bê lấy từ đâu; Hay Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh có thể chỉ rõ đã chuyển cho Nguyễn Thanh Phượng mấy trăm triệu đô la vào tài khoản công ty Virgin Island nào đẻ trốn thuế....


Dù có là vậy, Song rồi cũng sẽ đến ngày anh y tá sẽ lại bán cả đám bậu xậu này để cứu thân và cứu con gái rượu. Ngày đó cũng chẳng còn bao xa!
*
Ngày hôm qua, 4-9 lần đầu tiên người ta thấy Thủ Tướng 'tươi cười đến thăm mấy cháu 'nhi đồng' tại THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM.

Thông lệ ngày 5-9 hàng năm mới là ngày lễ khai giảng năm học mới trên cả nước. Năm nay thể theo yêu cầu của Thủ Tướng, Bí Thư Thành Uỷ Lê Thanh Hải đành phải chỉ đạo cho Sở giáo dục buộc 'đám con cháu Lê Hồng Phong' đến trường sớm một ngày để cho Thủ Tướng về thăm! Từ trước đến nay ngài Thủ Tướng cao ngạo, ai muốn mời ngài nếu không phải đệ tử thân tín như Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng, Đinh La Thăng.... hay để phục vụ cho kế hoạch nào đó của cô con gái Rượu như 'vụ viếng thăm Thái nguyên tạt qua Núi Pháo' năm nào thì Thủ Tướng có khi nào chịu rời 'gót ngọc' thăm nom mấy đứa ranh con chẳng có quyền bầu bán gì cho mình đâu?!

Hàng năm ngày Hội khai giảng năm học mới vào ngày 5-9, Chủ tịch nước tham dự và phát biểu khai đã thành lệ từ thời Bác Hồ. Năm nay, bỗng Thủ Tướng phỗng tay trên mở màn trước, ít nhất báo chí cũng đánh bóng thành hình ảnh "Thủ Tướng chăm lo đến sự nghiệp trồng người'! Nhưng sâu sa hơn là đã truyền tải được thông điệp mà giới bình dân tạm phiên dịch là "CTN còn xếp sau ông đấy!" và "Ông vẫn còn 'ngon' lắm..."!

Cả hàng tổng ai mà chẳng biết tính cao ngạo của Thủ Tướng, vậy mà chỉ trong 2 tuần qua kể từ ngày bố già Kiên bị bắt đã phải muối mặt để 'nhận vơ' rồi lại đến muối mặt "đi tranh" phần việc của người khác chỉ để tự đánh bóng cho mình thì mới thấu hiểu cái 'ghế' của ngài đã lung lay rệu rã thế nào rồi!

Thôi thì hãy ráng chờ cho đến tháng 10!

Đàm Đức Đam - Quan làm báo
XemBộ Mặt thật của Nguyễn Tấn Dũng trong vụ cưỡng chiếm đất Văn Giang .