Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Có thể Dương Chí Dũng đã bị thủ tiêu ?

Thời gian gần đây, có nhiều lời đồn đoán về việc ông Dương Chí Dũng đã bị thủ tiêu. Cho đến thời điểm này, với tất cả những màn che đậy lấp liếm của Đảng, không chừng khả năng đó lại sắp trở thành sự thật.

THÊM NHIỀU NGHI VẤN XUNG QUANH VỤ BẮT DƯƠNG CHÍ DŨNG
Y Thoat - Dân làm Báo  8-9-2012

Vụ bắt giữ ông Dương Chí Dũng là một thông tin rúng động nhiều ngày qua. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này vẫn không có thêm bất cứ thông tin gì từ bộ CA ngoài sự im lặng bất thường.
Trong khi đó, lại xuất hiện một bức ảnh loan truyền trên mạng Internet ghi lại hình ảnh cảnh sát Campuchia bắt giữ Dương Chí Dũng tại nơi ẩn náu ở Phnôm Pênh. Đây là một bức ảnh ghép, giả mạo! Vậy có đúng là Dương Chí Dũng đã bị bắt, và bị bắt tại Campuchia hay không?
*
Sáng ngày 5/09, hàng loạt các trang báo tại Việt Nam đưa tin ông Dương Chí Dũng bị bắt giữ theo lệnh truy nã của Interpol khi đang lẩn trốn tại một nước trong khối ASEAN.

Sau bản tin trên Danlambao về việc chưa có thông tin gì từ Interpol, vài tiếng sau chi tiết nói rằng ông Dũng bị bắt tại nước ngoài theo lệnh truy nã của Interpol và việc "đã bị dẫn độ về VN" đều đã bị các báo tháo gỡ. Thay vào đó là một bản tin giống hệt nhau từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.


Sự kiện tháo gỡ tin này cũng đã được trang Danlambao phân tích với hình ảnh minh chứng trong bài: Mập mờ tin bắt Dương Chí Dũng?


Cũng trong thời điểm này, trang báo điện tử Năng Lượng Mới của đại tá Nguyễn Như Phong bất ngờ cho đăng tải bản tin khẳng định: Dương Chí Dũng bị bắt giữ tại Campuchia hôm 3/9. Bản tin này cũng chung số phận "chết yểu" ngay sau đó. Dù TBT Nguyễn Như Phong đã âm thầm gỡ bỏ bản tin trên trang nhà Petrotimes.vn, tuy nhiên bạn đọc vẫn có thể đọc lại thông quatrang lưu trữ của Google Cache tại đường link này (LINK)







Đến tối ngày 7/09, đài RFA đăng tải bản tin nói rằng "Campuchia không biết vụ bắt ông Dương Chí Dũng", cùng với lời khẳng định của Phnom Penh "thông tin ông Dương Chí Dũng bị bắt tại Campuchia thiếu cơ sở và không chính xác".


Cũng trong bản tin của phóng viên Quốc Việt, RFA còn đăng tải một hình ảnh lấy nguồn từ trang Koh Santepheap Daily với lời chú thích: Hình ảnh ông Dũng lúc bị bắt được phổ biến tên internet với chú thích như sau: Ông Dương Chí Dũng đã bị bắt giữ tại nơi ẩn náu số 67 đường Oknha Chhun, Thủ đô Phnom Penh, Campuchia, vào ngày 1/9/2012. Trích nguồn:kohsantepheapdaily.com.kh








Theo tìm hiểu, tấm ảnh được cho là hình chụp "ông Dũng lúc bị bắt" từ trang kohsantepheapdaily.com.kh thực chất là một bức ảnh ghép.


Bức ảnh trên đã được trang mạng kohsantepheapdaily.com.kh chỉnh sửa từ một tấm ảnh gốc ghi lại sự kiện nghị sỹ đảng Dân chủ Thái Panich Vikitsreth bị cảnh sát Camphuchia áp giải đến tòa án Phnom Penh hôm 30/12/2010.






Đây là hai sự kiện hoàn toàn không có mối liên hệ nào, bạn đọc có thể vào đường link sau để xem ảnh gốc: http://news.voicetv.co.th/in-english/1421.html:







Ảnh trên: Ảnh ghép của trang mạng Koh Santepheap Daily 'mô tả' cảnh ông Dương Chí Dũng bị bắt tại Campuchia

Ảnh dưới: Ảnh gốc trên VoiceTW nói về sự kiện nghị sỹ đảng Dân chủ Thái Panich Vikitsreth bị cảnh sát Camphuchia áp giải đến tòa án Phnom Penh hôm 30/12/2010


Như vậy, cho đến thời điểm này, Bộ CA hầu như chưa đưa ra thêm bất cứ tin tức gì về vụ bắt giữ Dương Chí Dũng. Không hình ảnh, không bằng chứng, ngay cả thời điểm và địa điểm bắt giữ Dương Chí Dũng cũng không được xác nhận.


Có đúng là ông Dương Chí Dũng đã bị bắt hay không? Bị bắt ở đâu? "Tại nước ngoài", "một nước trong khối ASEAN", hay cụ thể là tại Campuchia? Rõ ràng, sự im lặng một cách bất thường của Bộ CA cho thấy vụ việc càng lúc có thêm nhiều nghi vấn.


Ngay cả đến thông tin về nơi bắt cũng không được tiết lộ thì dựa vào đâu ông Trần Đại Quang tuyên dương các đồng chí của mình về thành tích bắt Dương Chí Dũng?


Ông Dương Chí Dũng đã ngang nhiên ăn cắp, bỏ túi hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế nhân dân. Mồ hôi, sương máu của 90 triệu người dân Việt Nam đã bị tập đoàn tư bản đỏ tước đoạt. Nhân dân chính là nạn nhân của ông Dương Chí Dũng, ấy vậy mà khi kẻ cướp đã bị tóm, nhân dân vẫn không được cung cấp thêm bất cứ thông tin gì.


Đảng Cộng Sản và Bộ CA thường hay viện dẫn "bí mật quốc gia", hay "đang trong quá trình điều tra" để không cung cấp sự thật cho dân chúng. Thực chất đó chỉ là những mánh khóe để Đảng che đậy thông tin phục vụ cho mục đích đổi chác quyền lực giữa các băng nhóm trong Đảng mà thôi.


Nếu nói rằng vụ Dương Chí Dũng thuộc dạng "thông tin mật", Đảng CS và Bộ CA sẽ nói gì khi chính đại tá Nguyễn Như Phong và bố già Nguyễn Văn Hưởng thông qua báo Năng Lượng Mới (PetroTimes.VN) đã tiết lộ thông tin Dũng bị bắt tại Campuchia? Liệu Bộ CA của tướng Trần Đại Quang có dám truy tố Nguyễn Như Phong và bố già Hưởng tội làm lộ bí mật điều tra hay không?


Thời gian gần đây, có nhiều lời đồn đoán về việc ông Dương Chí Dũng đã bị thủ tiêu. Cho đến thời điểm này, với tất cả những màn che đậy lấp liếm của Đảng, không chừng khả năng đó lại sắp trở thành sự thật.

Nguồn Dân làm báo .
http://danlambaovn.blogspot.sk/2012/09/them-nhieu-nghi-van-xung-quanh-vu-bat.html#.UEqVyo2PWwF