Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Hôm nay: Bão Nông dân đồng loạt nổi lên khắp nơi



Văn Giang, Dương Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, An Giang, Hà Nội. Từ 8h sáng nay (12/9/2012), hàng trăm bà con nông dân 3 xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao đến UBND huyện Văn Giang (Hưng Yên).
Yêu cầu UBND huyện giải quyết khiếu nại của bà con về việc cưỡng chế đất trái luật ngày 24/4/2012 của UBND huyện Văn Giang. Phản đối việc Tòa án nhân dân huyện Văn Giang trả lại đơn khiếu kiện vụ án hành chính về quyết định cưỡng chế đất trái luật của UBND huyện Văn Giang năm 2009. Đến 9h đã có gần 500 bà con nông dân tập trung tại cổng UBND huyện Văn Giang. Bà con bắt đầu đã tổ chức nấu cháo, chờ cho tới khi chính quyền huyện mở cửa tiếp dân. Ngay lập tức, công an được lệnh xuất kích, ra không cho bà con nấu nhưng trước sức mạnh của quần chúng, công an đã phải lui bước. Nông dân Dương Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, An Giang cũng đang sôi sục.
Hiện tại cổng UBND huyện Văn Giang đóng, bên cạnh là trụ sở Huyện ủy Văn Giang cũng đóng cửa cổng.

Bà con Văn Giang cũng mang theo nồi để nấu cháo chờ cho tới khi UBND huyện Văn Giang mở cửa giải quyết khiếu nại của bà con.









9h30 tại UBND huyện Văn Giang: lực lượng công an ém bên trong, không dám mở mũi đột kích ra ngoài. Cán bộ trong UBND huyện Văn Giang không dám thò mặt, việc ra vào chỉ đi qua cửa phụ.
Video lúc 8h sáng: lúc này bà con đang kéo đến huyện ngày một đông:

Bão Nông dân nổi khắp nơi:

- 9h15 Tin mới từ trụ sở tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước – số 1 Ngô Thì Nhậm – Hà Đông

Hiện có hơn 500 người dân khiếu nại tại số 1 Ngô Thì Nhậm gồm nhiều đoàn ở nhiều địa phương.

- Đoàn phường Dương Nội – Hà Đông hơn 100 người

- Đoàn nông dân ở Hải Dương hơn 100 người.

- Ngoài ra còn các đoàn ở Quảng Ninh, An Giang, và nhiều địa phương khác.

Đoàn An Giang gồm nhiều nông dân bị cướp mất đất, bà con lặn lội ăn gió nằm sương đi từ Nam đến Bắc, kéo nhau đi kiện từ 2009. Vỉa hè Sài Gòn, Hà Nội đã là nơi quen thuộc với những nông dân cực Nam của Tổ quôc và cũng cực khổ này. Một số người trong số những nông dân này chính là những người có mặt tại vỉa hè Võ Thị Sáu, Hoàng Văn Thụ (Sài Gòn) hôm 21/2/2011 trong phóng sự sau của Truyền hình Al Jazeera (thực hiện trước đây).

Bà con Đại từ Thái Nguyên hiện vẫn đang tiếp tục ăn nằm tại cổng EVN phố Trần Nguyên Hãn để khiếu kiện EVN về việc đường dây 220 KV đi qua nóc nhà họ, gây thiệt hại về người và tài sản, hoa màu, giới báo chí, các nhà khoa học và giới luật sư đang rất bất bình về EVN trong vụ việc này.

Nông dân huyện Gia Bình (Bắc Ninh) đang gửi đơn từ hồ sơ tố cáo ông Nguyễn Thế Thảo (nguyên Bí thư tỉnh Bắc Ninh, hiện là Chủ tịch UBND Hà Nội) và các cộng sự tham nhũng đất đai từ khi còn ở Bắc Ninh, đơn từ được gửi khắp nơi và tới Cụ Lê Hiền Đức – một công dân được giải Liêm chính của tổ chức Minh bạch Thế giới (Transparency International).

Nông dân huyện Thanh Oai tiếp tục gửi hồ sơ tố cáo tham nhũng đất đai đến các cơ quan Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, cụ Lê Hiền Đức để yêu cầu làm rõ và truy tố chủ tịch huyện Nguyễn Hồng Yên cũng đồng bọn đã tiếp tay cho Cienco 5 cướp đất, tham nhũng đến cả ngàn tỷ đồng về đất đai liên quan đến dự án đường do Cienco 5 làm đi qua huyện Thanh Oai hiện vẫn dang dở.

Nông dân xã Vân Hà (Đông Anh – HN) đang gửi hồ sơ tố cáo tham nhũng đất đai do ông Vũ Hồng Khanh (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) cầm đầu, cướp đất và ăn chặn tiền đất đai của bà con. Hồ sơ được gửi đến cụ Hiền Đưc và VP tiếp dân TW đảng và nhà nước tại Ngô Thì Nhậm. Chúng tôi sẽ đăng tải trong thời gian tới.

Cán bộ và nhân viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục gửi hồ sơ tố cáo lãnh đạo VTV tham nhũng , khuất tất tiền bạc trong dự án cải tạo, mở rộng trường quay, lấy đất của dân trái luật, đã đăng trên trang tin của cụ Hiền Đức cách đây hơn tháng, hiện các công dân đang tiếp tục gửi hồ sơ tố cáo VTV.

Ngày mai, bà con nông dân Văn Giang sẽ tiếp tục nấu cháo trước cửa UBND huyện.
Theo Blog Caunhattan