Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

'THÁCH ĐẤU' CÔNG KHAI VỚI THỦ TƯỚNG TRÊN VÕ ĐÀI VỀ TÀI CHÍNH & TIỀN TỆ

HIỆP SĨ QUAN LÀM BÁO ĐÀM ĐỨC ĐAM 'THÁCH ĐẤU' THỦ TƯỚNG
Quanlambao - Trong những ngày vừa qua Thủ Tướng đã ban hành văn bản 7169 - Thực chất là bản án tử hình kết án Quan làm báo cùng hai trang mạng khác mà không cho phép được có Luật sư bào chữa và cũng không cần đến Toà án nào xét xử. Hôm nay Quan làm báo chính thức gởi lời thách đấu công khai với Thủ Tướng tranh luận công khai những vấn đề mà chúng tôi đã đăng tải suốt thời gian qua và Toà án Nhân dân sẽ là người phán quyết. Quan làm báo 'thách đấu' Thủ Tướng công khai dùng 700 tờ báo LÀ VÕ ĐÀI của Thủ Tướng làm diễn đàn để tranh luận với Quan làm báo và Nhân dân những vấn đề sau đây:
LĨNH VỰC TÀI CHÍNH & TIỀN TỆ:

1. Quyết định 43/TTg-KTTH do chính Thủ Tướng ký ngày 22/8/2011 chỉ đạo các ngân hàng thương mại đã phải xóa nợ hơn 20.000 tỷ đồng cho Vinashin là căn cứ theo điều luật nào?Đã được Quốc Hội Việt Nam thông qua khi nào???? Rõ ràng là Quyết định vi hiến bất bình thường của Thủ Tướng. Tại Quốc Hội Khóa 12 Thủ Tướng đã nhận “trách nhiệm chính trị” về sự đổ bể, tham nhũng, thua lỗ, thất thoát của Vinashin và vì cái gọi là “trách nhiệm chính trị” đã gây tranh cãi và được bổ sung vào Từ điển Ngôn ngữ Việt Nam trong đân gian để chỉ những hành vi trốn tránh, chối bỏ trách nhiệm. Vậy nếu thấy mình chỉ có “trách nhiệm chính trị”, tại sao Thủ Tướng lại phải XÓA NỢ VẬT CHẤT HƠN 20.000 TỶ đồng cho Vinashin gây phẫn uất trong toàn bộ hệ thống Ngân hang Thương mại? Phải chăng hành động này lại vạch mặt cái “trách nhiệm chính trị” và để che dấu trách nhiệm nhiệm ‘vật chất’ của Thủ Tướng? Cái cách xóa nợ, giảm bớt con số thiệt hại của Vinashin bằng cách lén lút dùng dấu đóng 'TUYỆT MẬT' buộc nhân dân phải gánh chịu hậu quả thay Vinashin Thủ Tướng có thể khẳng định đã làm là hợp hiến? Là vì lợi ích Quốc gia? Là được nhân dân đồng tình? Là được Quốc Hội cho phép?
2. Việc NH nhà nước rót trực tiếp 5.000 tỷ đồng cho NH Phương Nam vào tháng 11/2011 và 5.000 tỷ đồng qua đường vòng sang BIDV rồi chuyển cho NH PN đã giúp cho NHPN từ một ngân hàng mất thanh khoản bị Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia xếp hạng nhóm 5 lại thâu tóm được NH Samcombank trị giá 7 tỷ USD, Thủ Tướng có thể khẳng định đây là việc làm bình thường, không vì động cơ tiếp tay nhóm lợi ích thâu tóm ngân hàng, không có tham nhũng?

3. Chúng tôi đã tố cáo: NH Phương Nam được cứu chỉ sau khi Bản Việt ký hợp đồng tư vấn tái cấu trúc cho NH Phương Nam và đã được trả tiền tư vấn 1.500 tỷ đồng do chính Trầm Bê đưa, đây chính là tiền hối lộ trá hình, Thủ Tướng trả lời thế nào về tố cáo này? Thủ Tướng có dám cam kết bảo đảm an toàn cho những người dám đứng ra công khai tố cáo Thủ Tướng không?

4. Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã truyền đạt lại ý kiến của Thủ Tướng về vụ thâu tóm của NH Phương Nam: “Nếu lùm xùm quá thì NHNN lấy 24% cổ phần Samcombank mà NH PN đang nắm giữ về…”. Có đúng đây là chỉ đạo của Thủ Tướng? Nếu đúng, rõ ràng Thủ Tướng đã biết rất rõ quá trình và bản chất của việc thâu tóm gây trấn động thị trường Tài chính Việt Nam và như vậy có thể kết án Thủ Tướng chính là người chủ mưu, Thủ Tướng trả lời thế nào về điều này?

5. Đề án xây dựng thương hiệu vàng SJC thành thương hiệu vàng Việt Nam do Thống đốc Nguyễn Văn Bình trình lên có thật sự Thủ Tướng đã 'bị lừa' khi Thống đốc Bình không báo cáo cho ông nghe rõ rằng: Thương hiệu này KHÔNG phải là hoàn toàn của Nhà nước 100%, rằng Bình che dấu Thủ Tướng việc Đỗ Minh Phú đã mua được toàn bộ SJC miền Bắc và Miền Trung từ Lê Hùng Dũng từ lâu! Đề nghị Thủ Tướng cho Thống đốc Bình cùng tham gia đối chất!

6. Cái đề án cấm cả nước bán vàng miếng, biến thói quen trữ vàng của nhân dân thành bất hợp pháp để công an của Hưởng có thể bắt và tịch thu bắt cứ lúc nào - Cũng là đề án Thống đốc Bình lại "lừa tiếp" Thủ Tướng không nói ra cái mưu đồ móc với Bố già Kiên, Lê Hùng Dũng và Đỗ Minh Phú để bán khống hơn 1.000.000 lượng vàng với toan tính sẽ thu về ít nhất 1 tỷ USD khi vàng giảm giá vì người dân sẽ hoảng loạn do không được giữ vàng miếng nữa! Đề nghị Thủ Tướng cho Thống đốc Bình đối chất.

7. Thống đốc Bình chính là người đã 'lừa' Thủ Tướng trình danh sách 09 Ngân hàng tái cấu trúc phục vụ mưu đồ nhóm thâu tóm, hoàn toàn Thủ Tướng không hề biết ngân hàng cụ thể nào mất thanh khoản và ngân hàng nào không?! Dẫn đến 03 cái ngân hàng đã sát nhập nay đã mất trắng 46.000 tỷ chính là do lỗi của Thống đốc Bình phải chịu trách nhiệm. Đề nghị cho Thống đốc Bình đối chất.

8. Thủ Tướng trả lời thế nào về việc trong thời kỳ xiết chặt tiền tệ một cách khốc liêt, thì riêng Eximbank, Techcombank và Ngân hàng Bắc Á lại vẫn được Ngân hàng Nhà nước rót tiền chi viện hàng ngàn đến hàng vài chục ngàn tỷ đồng trong 06 tháng đầu năm 2012 là một việc làm BÌNH THƯỜNG và bình đẳng mà mọi ngân hàng thương mại Việt Nam đều được hưởng? Việc ưu ái này có phải là nguyên do cho việc Nguyễn Đức Kiên đã 'tặng' cho Nguyễn Thanh Phượng 50 triệu USD để thôn tính Ngân hàng Gia Định và bố già Kiên đã dẫn Phượng đi 'du hí' Châu Âu tham gia cá độ giải Bóng đá Châu Âu vừa qua như người dân tố cáo. Thủ Tướng có dám cam kết sẽ cho điều tra làm rõ vự việc tố cáo này?

9. Toàn bộ đề án Tái cấu trúc Ngân hàng của Thủ Tướng vừa qua rõ ràng đã bị chi phối và phục vụ cho nhóm bố già thâu tóm và đây nền kinh tế Việt Nam đến suy thoái, hơn 200.000 doanh nghiệp phá sản hoặc chết lâm sàng, nạn thất nghiệp gia tăng gấp 02 lần so với năm 2007, nhân dân đang bị bần cùng hoá. Thủ Tướng trả lời thế nào về việc này?

Trên đây là 09 câu hỏi chất vấn gởi đến Thủ Tướng về lĩnh vực Tài chính- Tiền tệ, chúng tôi sẽ tiếp tục gởi đến Thủ Tướng các câu hỏi chất vấn cho từng lĩnh vực.

Mong rằng Thủ Tướng dám công khai tranh luận công khai trước Toà Án nhân dân theo dõi để có phán quyết đúng đắn nhất.
Còn tiếp

Đàm Đức Đam - Quan làmbáo
Xem :  Bộ Mặt thật của Nguyễn Tấn Dũng trong vụ cưỡng chiếm đất Văn Giang .